Thống kê lượt truy cập


  Số người đang online:

000301950

DANH MỤC TƯ VẤN

Thông cáo báo chí về kết quả giải quyết khiếu nại giữa người tiêu dùng với Công ty Honda Việt Nam

Trong thời gian từ tháng 8 năm 2013 đến tháng 01 năm 2014, Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương đã tiếp nhận, xem xét và giải quyết đơn khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến chất lượng xe máy của Công ty Honda Việt Nam (Công ty HVN). Để thông tin tới các phương tiện thông tin đại chúng và người tiêu dùng khác, Cục Quản lý cạnh tranh tóm tắt và thông báo kết quả giải quyết vụ việc, cụ thể như sau:
-> Chi tiết

THÔNG CÁO BÁO CHÍ Về việc "Cập nhật tiến độ triệu hồi xe gắn máy Nozza-1DR1 của YAMAHA"

Tiếp theo Thông cáo báo chí ngày 03 tháng 6 năm 2013 của Cục Quản lý cạnh tranh về Chương trình triệu hồi xe gắn máy Nozza – 1DR1 của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam (Công ty Yamaha Việt Nam); căn cứ báo cáo kết quả thực hiện Chương trình của Công ty Yamaha Việt Nam; Cục Quản lý cạnh tranh cập nhật tiến độ thực hiện Chương trình triệu hồi kiểm tra và thay thế miễn phí các chi tiết giá đỡ, ống dẫn nhiên liệu, bu lông đối với xe gắn máy Yamaha Nozza – 1DR1
-> Chi tiết

Một số vấn đề về bảo vệ người tiêu dùng là trẻ em

Trẻ em cấu thành một lực lượng đông đảo người tiêu dùng (NTD) các loại hàng hóa và dịch vụ trên thị trường. Trong số các thị trường phục vụ lực lượng NTD này, chúng ta có thể kể đến các loại hàng hóa, dịch vụ như đồ chơi, thức ăn nhanh, quần áo giày dép, và các loại hình vui chơi giải trí. Trẻ lớn có thể tự mua sắm hàng hóa dịch vụ bằng tiền tiết kiệm hoặc tiền kiếm được nhờ các công việc làm thêm. Ngoài ra, cha mẹ và người lớn cũng có thể nhờ trẻ em mua sắm một số hàng hóa, ví dụ các loại thực phẩm dùng cho bữa ăn gia đình. Kể cả trẻ nhỏ cũng có thể có tác động gián tiếp tới thị trường thông qua ảnh hưởng của chúng đối với cha mẹ và người lớn xung quanh.
-> Chi tiết

Bảo vệ người tiêu dùng là người mua nhà : Một số vấn đề cần xem xét

Ngôi nhà là tài sản có trị giá lớn nhất mà người tiêu dùng có thể mua.
-> Chi tiết

Mua bán thông tin cá nhân – hành vi vi phạm Pháp Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thời gian gần đây Cục An ninh – Truyền thông (A87 – Bộ công an) đã phát hiện nhiều đối tượng hoạt động, sử dụng trái phép thông tin của cá nhân, tổ chức vào mục đích kinh doanh, trục lợi. Sự xuất hiện của những trang mua bán điện tử (website) rao bán thông tin cá nhân trên mạng Internet mà không có sự đồng ý của khách hàng đã cấu thành hành vi vi phạm quyền bí mật đời tư quy định tại Bộ luật Dân sự 2005 và những quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật chuyên biệt đối với từng lĩnh vực khác có sử dụng thông tin khách hàng.
-> Chi tiết

Bảo vệ người tiêu dùng trong việc cung cấp các dịch vụ sinh họat, quản lý nhà chung cư

Ngày 28 tháng 6 vừa qua, nhiều phương tiện thông tin đại chúng đăng tải thông tin về sự việc xô xát xảy ra tại khu chung cư 93 phố Lò Đúc và có côn đồ đồ ùa vào chung cư hành hung dân. Nhiều báo điện tử cho biết, chủ đầu tư dự án xây dựng tòa nhà chung cư 93 phố Lò Đúc cùng Ban quản lý tòa nhà đã thực hiện một lọat hành vi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng, tài sản, sự an toàn và cuộc sống sinh họat của các hộ dân sinh sống tại tòa nhà. Những thông tin mà cơ quan báo chí phản ánh về việc côn đồ xông vào khu chung cư hành hung dân vào ngày 27/6 vừa qua cần được cơ quan điều tra xem xét và xử lý, vấn đề ở đây là sự việc này nêu ra một hiện trạng người tiêu dùng đang bất bình với những đơn vị cung cấp các dịch vụ sinh họat, quản lý nhà chung cư.
-> Chi tiết

Hàng hóa có khuyết tật và trách nhiệm thu hồi hàng hóa có khuyết tật theo quy định tại Luật bảo vệ người tiêu dùng

Theo quy định của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, khi phát hiện hàng hóa có khuyết tật, tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ phải tiến hành thông báo và thu hồi hàng hóa có khuyết tật. Nhằm hỗ trợ và thực thi pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, với chức năng là cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực này, Cục Quản lý cạnh tranh đã tiếp nhận và ra thông báo về nhiều vụ việc thu hồi hàng hóa có khuyết tật trong thời gian vừa qua. Qua thực tế diễn ra trong lĩnh vực thu hồi hàng hóa có khuyết tật, căn cứ vào các chương trình thu hồi đã được thực hiện trong thời gian vừa qua, Cục tổng hợp một số hướng dẫn tham khảo cho các tổ chức, cá nhân như sau:
-> Chi tiết

Người tiêu dùng Việt chưa qua “vỡ lòng” về bảo vệ quyền lợi

Một tiến sĩ ngành kĩ thuật mua máy đuổi chuột qua ti vi, dùng được 2 ngày thì hỏng. Khi nhờ hỗ trợ bảo vệ quyền lợi, anh mới giật mình nhận ra mình đã quên xem xét nguồn gốc hàng hóa và lấy hóa đơn.
-> Chi tiết

Video clip

Thư viện hình ảnh

Đơn vị liên kết