Thống kê lượt truy cập


  Số người đang online:

000327582

TIN TỨC - SỰ KIÊN / Tin tức chuyên ngành

Ngày mua sắm trực tuyến 2014: Sự kiện thương mại điện tử lớn nhất năm 2014

Ngày 1/12/2014, Cục TMĐT và CNTT phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) tổ chức Lễ phát động Ngày mua sắm trực tuyến. Đây là sự kiện được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam, sẽ diễn ra vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 năm 2014.


Tham dự Lễ phát động có ông Trần Hữu Linh – Cục trưởng Cục TMĐT và CNTT, TS. Mai Liêm Trực - nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, TS. Bùi Mạnh Hải - nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Hội Tin học Việt Nam, ông Vũ Hoàng Liên – Chủ tịch Hiệp hội Internet Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Hưng – Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam. Các thành viên Ban Tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến (NMSTT) cùng đại diện các nhà tài trợ, doanh nghiệp, đối tác truyền thông và đông đảo phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí đã tham dự sự kiện thương mại điện tử lớn nhất năm 2014 này.
 
Website chính thức của chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2014
 
Ngày mua sắm trực tuyến  được triển khai theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Quyết định số 689/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2014 – 2020. Dự kiến chương trình này sẽ được tổ chức thường niên trong những năm tới.
Chương trình diễn ra vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12, tức là ngày 5/12/2014. Vào ngày đó, các ưu đãi áp dụng cho mọi giao dịch mua bán diễn ra trên các website tham gia Chương trình trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam từ 0h00 đến 24h00. Ưu đãi chỉ áp dụng khi khách hàng đặt hàng trực tuyến. Các doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến cần đăng ký với Ban Tổ chức tại website chính thức của Chương trình http://onlinefriday.vn/
 
Ban tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến nhấn nút chính thức khởi động chương trình
 
Mục tiêu của Ngày mua sắm trực tuyến là thu hút được đông đảo cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan tới thương mại điện tử tham gia, từ đó đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Chương trình cũng tạo cơ hội hợp tác chặt chẽ hơn giữa các doanh nghiệp liên quan tới thương mại điện tử, bao gồm doanh nghiệp chuyển phát, bán hàng trực tuyến, ngân hàng, vận tải, viễn thông, v.v… Thông qua chương trình này các doanh nghiệp chuyển phát có thêm cơ hội trao đổi, liên kết với đối tác bán hàng trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát trong thương mại điện tử.
 
Phát biểu tại Lễ phát động, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục TMĐT và CNTT cho biết: dù Ngày mua sắm trực tuyến còn bốn ngày nữa mới diễn ra nhưng hiện đã có hơn 800 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình. Đây là con số ấn tượng, vượt xa dự đoán của Ban tổ chức, cho thấy chương trình đã nhận được sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp và người dân. 
 
Ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục TMĐT và CNTT phát biểu khai mạc chương trình
 
Theo ông Trần Hữu Linh, nói về mua sắm trực tuyến, còn nhiều vấn đề bàn đến, song có thể nhắc đến 3 vấn đề cơ bản: lòng tin của người tiêu dùng; hạ tầng thanh toán và hạ tầng chuyển phát hàng hóa. Năm 2014, Ngày mua sắm trực tuyến tập trung đến hạ tầng chuyển phát hàng hóa - một khâu vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc tăng, hay giảm giá thành sản phẩm./.
(Theo Sở Công Thương TP Đà Nẵng)
 

Video clip

Thư viện hình ảnh

Đơn vị liên kết